Top 3 món đặc sản Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, là nơi tập trung nhiều đặc sản ẩm thực độc đáo và hấp dẫn du khách. Dưới đây là top 5 đặc sản Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua khi đến thủ đô.

 

1 : Phở Hà Nội

Phở Hà Nội là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng và phổ biến nhất của Hà Nội. Món phở này được làm từ bánh phở mềm, thơm ngon kết hợp với nước dùng thịt bò, gà hay cả hai, được nấu từ xương hầm với nhiều gia vị đặc trưng.

2: Cốm Mễ Trì

Cốm là món ăn được làm từ lúa nếp làm chín bằng cách rang sau đó mang đi giã và được làm sạch bằng cách sàng sảy cho hết vỏ trấu

Tại Hà Nội làng cốm Mễ Trì là nơi sản xuất đặc sản Cốm. Các bà, các mẹ bán cốm thường ăn mặc theo lối xưa với khăn xếp, áo cánh cổ lá sen, gánh đôi thúng với một bó lạt bằng rơm nếp nhuộm mạ xanh ngắt gắn trên đầu quang gánh, và chiếc mẹt đặt úp trên một bên thúng xếp vài chiếc lá sen để gói cốm.

Quý khách mua Cốm làm quà biếu , quà tặng có thể tham khảo địa chỉ mua Cốm tại cửa hàng Cốm Mễ Trì – Cốm Thu Huệ

2 : Chả cá lã vọng

Chả cá Lã Vọng là món ngon tinh tế, dân dã của Hà Thành đã được báo chí và các trang ẩm thực hàng đầu thế giới ca ngợi. Do đó, đây là món ăn chắc chắn phải thử một lần trong đời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *